Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Một số lưu ý khi cấp điện cho thang máy gia đình

Với sự phát triển không ngừng của con người thì cuộc sống với những thiết bị công nghệ kĩ thuật cao cũng đang phổ biến trên toàn thế giới và việt nam nói riêng. Thang máy là một trong những thiết bị công nghệ cao đó và để duy trì hoạt động của thang máy gia đình chúng ta cần cung cấp một lượng điện năng không hề nhỏ. 


Quá trình lắp đặt hệ thống điện cho thang máy cần được chuẩn bị từ khi tiến hành xây dựng hố thang, cần tính toán những phương án để đi đường điện sao cho hợp lý, khoa học và an toàn nhất. Việc đi đường điện ra sao cũng cần phải lưu ý nếu không muốn gây ra những trục trặc có thể gây ra ảnh hưởng tới con người trong quá trình sử dụng thiết bị.
Một vài lưu ý cần biết khi cung cấp điện cho thang máy gia đình:
- Sử dụng dây với chiều dài dưới 50m là loại dây có tiết diện 3A /m m2¬¬. Sử dụng loại dây này mới đảm bảo an toàn cũng như giúp quá trình cung cấp nguồn điện được ổn định.- Cần nhớ rằng dây trung tính phải được lựa chọn có sự khác biệt nhằm giúp quá trình phân biệt với dây pha và dây tiếp đất được dễ dàng, thuận lợi hơn. Thông thường, ở các công trình loại dây trung tính được sử dụng thường có màu xanh lục.

- Lưu ý rằng loại dây tiếp đất sử dụng thường là màu đen, nên nhớ là cần phải phân biệt với dây pha.
- Màu sắc của dây pha thường sử dụng môt số màu cơ bản như đen, trắng, đỏ hoặc cũng có thể là xanh, đỏ, vàng sao cho phù hợp nhất với những loại dây kia, tránh trùng lặp. Dung sai điện áp cho phép của loại dây pha là ± 5 %.
- Khi sử dụng thiết bị để sử dụng ngắt điện cho thang máy ngoài bộ phận CB lắp đặt trên phòng máy yêu cầu cần phải có ký hiệu riêng. Việc ký hiệu là hết sức cần thiết nhằm tránh những nhầm lầm không đáng có có thể xảy ra.
- Lưu ý sử dụng một đường dây riêng biệt cho thang máy là điều nên làm để tránh gây ra những ảnh hưởng không đáng có cho các thiệt khác trong quá trình thang máy hoạt động cũng như tác động của các thiết bị khác tới thang máy.
- Thang máy khi đưa vào sử dụng sẽ dùng dây tiếp đất của tòa nhà. Vì lẽ đó nên đơn vị cung cấp và lắp đặt hoàn toàn sẽ không chịu trách nhiệm mọi sự cố xảy ra do dây tiếp đất không đạt tiêu chuẩn. Chính vì thế mỗi gia đình khi muốn lắp đặt thang máy cần đặt biệt chú ý những điều này
Nguồn điện là vô cùng cần thiết. Một thiết bị thang máy cần phải có nguồn điện mới có thể hoạt động bình thường được. Bởi thế, việc thống nhất giữa chủ nhà và đơn vị cung cấp là rất quan trọng để mang nguồn điện tốt nhất phục vụ cho quá trình hoạt động của thang máy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét