Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Thang máy gia đình chân không

Thang máy chân không - Vacuum elevator giúp cabin di chuyển mà không cần sự trợ giúp của bất kỳ một sợi cáp kéo nào như các loại thang máy thông thường, nó được cấu tạo chính từ nhôm và bolycarbonate và hoạt động trên nguyên lý vật lý căn bản là sự khác biệt áp suất không khí giữ phần trên và dưới cabin thang máy. Sự khác biệt giữa hai tâng áp suất không khí được tạo nên do máy bơm chân không thực hiện.
Phần áp suất ở trong cabin thang máy luôn ở trạng thái bình thường. Khi muốn điều khiển cho thang máy cho lên, trung tâm điều khiển sẽ tác động làm vùng áp suất ở phần trên của cabin thang giảm dần và ngược lại. Để đảm bảo an toàn, một phanh an toàn được lắp ở phần nóc cabin, nó sẽ được kích hoạt trong trường hợp phần áp suất ở trên cabin (1) bị mất kiểm soát.
Những ưu điểm của thang máy chân không:
  • Thiết kế đẹp, nhỏ gọn: Thang máy chân không có hình trụ, đường kính cabin khoảng 1m. Toàn bộ thân hố thang và cabin thang máy là kính nên tạo ra một góc nhìn 360 độ
  • Tính linh hoạt: Thang máy chân không được lắp đặt trong thời gian ngắn trong vòng 1 tuần và có thể di chuyển dễ dàng.
  • Độ an toàn: Thang được trang bị các thiết bị an toàn tiên tiến, do đó không thể xảy ra hiện tượng rời tự do. Khi mất điện, cabin thang máy sẽ di chuyển dần về tầng gần nhất.
  • Tiết kiệm điện năng: Trong quá trình thang máy chạy xuống thì không tiêu thụ điện, còn khi chạy lên lượng điện năng tiêu thụ rất ít. Thang dùng điện 1 phase.
  • Khâu xây dựng hố thang máy đơn giản: Nếu lắp đặt loại thang máy này, chủ đầu tư không cần phải xây dựng hố pit và phòng máy.
Thang máy chân không phù hợp để lắp đặt cho các hạng mục như: Thang máy gia đình, thang máy cho biệt thự, thang máy loại nhỏ. Giá thành thang dao động từ 20000 đến 25000 USD.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét