Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Quang Hà chia sẻ về vụ tai nạn thang cuốn ở Trung Quốc

Gần đây ở Trung Quốc xảy ra liên tiếp 2 vụ tai nạn nghiệm trọng về thang cuốn. Hãy cùng Quang Hà có những nhận định về vụ tai nạn này nhé.

Nhiều người viết bình luận trách cứ hai cô nhân viên trong trung tâm thương mại đứng sát nơi xảy ra tai nạn thương tâm của người mẹ trẻ nhưng không giúp đỡ được gì. Tuy nhiên, tôi không cảm thấy vậy, họ không đáng trách vì đây là sự cố ngoài ý muốn, chưa từng có tiền lệ, ngay cả chúng ta cũng bất ngờ khi đọc được, vậy tại sao không cảm thông cho hai cô gái trẻ, họ cũng không hiểu để kịp trở tay. 
Sau chuyện này, tôi nghĩ mọi người nên cẩn thận hơn khi di chuyển trên thang cuốn. Trước đây, chúng ta cứ tưởng đi thang cuốn sẽ an toàn hơn thang máy nhưng sau tai nạn này chứng tỏ rủi ro tiềm ẩn ở bất cứ nơi đâu. Thường khi đi thang cuốn, tôi không bao giờ tranh giành hay chen chúc mà luôn nhường cho những ai đang vội vã. 
Tôi từng chứng kiến một số tai nạn xảy ra khi đang đi thang cuốn. Như có lần đi mua sắm trong trung tâm thương mại ở Hồng Kông, có một người phụ nữ vô tình mắc kẹt gót giày vào thang máy, nhưng rất may cô gái nhanh chóng rút chân ra khỏi chỗ bị vướng. 
Có lẽ, phụ nữ sẽ dễ gặp những rủi ro trong những tình huống này hơn nam giới bởi vì họ thường mặc những trang phục khá vướng víu như đầm dài, mang khăn choàng, đeo trang sức ở gót chân... đó là những thứ dễ mắc vào bánh răng cưa chuyển động trên thang cuốn. 
Trước đây, tôi có thói quen thường hay chụp ảnh "tự sướng" khi di chuyển trên thang cuốn cùng bạn bè. Tư thế đứng từ trên cao chụp xuống bạn bè mình khi họ đứng bên dưới rất đẹp. Tuy nhiên, sau này tôi sẽ không như vậy nữa và khuyến cáo bạn bè cũng không nên. Hành động tưởng chừng như cho vui đó lại ẩn chứa nhiều hiểm họa vì lỡ như do mải chụp mà bị té thì sao. Vụ tai nạn thương tâm trên báo, nói thật, vẫn còn ám ảnh tôi rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét