Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Không nên quá lạm dụng vào thang máy

Ngày nay thang máy đã trở thành một phương tiện di chuyển trong tòa nhà hết sức phổ biến và quen thuộc. Không thể phủ nhận những lợi ích của thang máy mang lại, nhưng cũng có một số phận chúng ta đã quá lạm dụng máy mà quên đi cầu thang bộ và điều này có thể gây ra tính lười biếng và căn bệnh béo phì.
Có thể nói, khi xây dựng 1 tòa nhà cao tầng, nhà đầu tư lúc nào cũng ưu tiên lắp đặt thang máy là số 1, bởi nếu không có cầu thang máy thì tòa nhà cao tầng sẽ trở nên không hữu ích bởi vì nó cao quá sức đi bộ của con người. 
Nếu tầng không quá cao, thì hãy sử dụng thang bộ, thay vì đứng chờ thang máy
Nhưng ngày nay, thang máy đang bị lạm dụng quá mức, thang máy được lắp đặt ở khắp nơi, từ các tòa nhà cao chọc trời, cho đến những căn biệt thự 3 tầng người ta cũng sử dụng. Cũng đành là ở những tòa nhà cao tầng thì người ta không thể không sử dụng, giờ nếu tính ở tòa nhà 70 tầng mà không có thang máy thì người đi bộ phải mất cả 40, 50 phút để vừa leo vừa nghỉ mới lên tới nơi, nhưng nếu tính ở tòa nhà 3, 4 tầng thì người ta chỉ mất 1, 2 phút để có thể đi từ tầng thấp nhất đến tầng cao nhất, nhưng xu thế bị lệ thuộc bởi chiếc thang máy nên họ vẫn có thói quen thà chờ thang 3 phút còn hơn đi bộ mất 2 phút.
Lệ thuộc vào chiếc thang máy là 1 trong những thói quen không tốt của người dân, nhất là với nhân viên văn phòng, họ đi đến văn phòng ngồi ở đó cho tới tận chiều lại ra bước vào thang máy, thang đưa xuống tầng hầm để xe, họ leo lên xe và ra về. như vậy thì sẽ khiến cho tỉ lệ béo phì ngày càng nhiều vì tính lười vận động của người dân.
Đi cầu thang bộ giúp chúng ta vận động, chống béo phì và có sức khỏe tốt
Để giúp những nhân viên văn phòng có thể tự lập trong việc di chuyển giữa các tầng thì mọi nhân viên cần phải tự mình ý thức việc bất kể đi đâu, lên hay xuống đều bước vào thang máy, mà thay vào đó nhân viên văn phòng nên mỗi ngày tự mình đi bộ khoảng 2 tầng cầu thang bộ sau đó hãy sử dụng thang máy, hoặc nếu có việc gì cần giữa các tầng nếu cách nhau 1 , 2 tầng thì nên sử dụng thang bộ.
Nếu những nhân viên văn phòng, dân cư ở các khu chung cư thực hiện được những điều trên thì họ có thể dần dần bỏ bớt được thói quen lệ thuộc vào thang máy và biết đâu đây sẽ trở thành phương thức tập thể dục tốt cho sức khỏe của chúng ta. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét